วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่ 7




บันทึกการเรียนครั้งที่ 7
วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์พ.ศ 2563
เวลาเรียน 08:30 นถึง 12:30 น.

ขั้นตอนการทำ mind map

1.ว่าจุดกึ่งกลางของกระดาษ
ทำไมไม่ไปเริ่มต้นขอบขอบหรือริมกระดาษ มันมีเหตุผลเพราะพื้นที่ว่างตรงกลางแผ่นกระดาษนั้น ทำให้สมองเรารู้สึกถึงความอิสระพร้อมที่จะสร้างสรรค์เพิ่มเติมได้อย่างเต็มที่

2. ใช้รูปภาพหรือจะวาดรูป
ประกอบไอเดียที่เราเพิ่งจะเขียนลงไปตรงกลาง เพราะรูปนั้นสื่อความหมายได้มากมาย ทำให้เราใช้จินตนาการได้อย่างเต็มที่และเมื่อกึ่งกลางมันดึงดูดใจเราก็จะมีโฟกัสที่แน่นอนและทำให้รอยหยักในสมองเราเพิ่มขึ้น

3 เล่มสีเยอะๆ
เพราะสีสันที่สดใสจะทำให้สมองตื่นตัวรู้สึกตื่นเต้นดูมีชีวิตชีวาโดยเฉพาะสีเหลืองคือสมองเราจะจำแม่นที่สุด

4 .วาดเก่งออกมาจากภาพตรงกลางต้องให้เส้นเชื่อมกัน
เพื่อให้สมองเชื่อมโยงข้อมูลเข้าหากันเอาข้อมูลต่างๆมาผสมกันเพื่อให้เราจำง่ายขึ้น

5. วาดเส้นโค้งเข้าไว้
สมองเราอ่อนไหวไม่ชอบอะไรที่เธอๆตรงๆและที่สำคัญคือมันสวยดี

6. เขียน keyword บนเส้นกิ่ง
อย่าไปเขียนใต้กิ่งหรือเว้นว่างไว้เพราะมันจะทำให้เราคิดแบบไม่ต่อเนื่องพยายามหาคำโดนๆสั้นๆเพื่อให้เราจำง่าย

คําศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Center =กึ่งกลาง
2.Image =รูปภาพ
3.Curve =เส้นโค้ง
4.Associate =เชื่อมโยง
5.Brain=สมอง

การประเมิน
ประเมินอาจารย์:-
ประเมินเพื่อน: เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและสามารถอธิบายให้เพื่อนคนที่ไม่ได้เข้าเรียนเข้าใจถึงเนื้อหาที่อาจารย์สอน
ประเมินตนเอง: เนื่องจากสัปดาห์นี้ไม่ได้เข้าเรียนเนื่องจากลากลับต่างจังหวัดแต่ก็ได้สอบถามถึงเนื้อหาที่อาจารย์สอนในวันนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น