บันทึกการเรียนครั้งที่2
วันจันทร์ ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน08:30-12:30น.
เนื้อที่เรียน
พัฒนาการ
คือ การเปลี่ยนแปลงตามลำดับขั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เช่น เด็กเข้าใจและสามารถอธิบายสิ่งที่ตนเองกระทำอยู่
การจัดประสบการณ์
จัดให้สอดคล้องกัยพัฒนาการของเด็กและสามารถลงมือปฏิบัติด้วยตนเองโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5
กระบวนการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้
1.การซึมซับหรือการดูดซึม
2.การปรับและจัดระบบ
3.การเกิดความสมดุล
การเรียนคณิตศาสตร์
ต้องเป็นของจริง มองได้ สัมผัสได้ ทำให้เด็กมีความมั่นใจ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Absorb ซึมซับ
2.Evolution พัฒนาการ
3.Sensuousness ประสาทสัมผัส
4.Assimilation การซึมซับหรือการดูดซึม
5.Accommodation การปรับและการจัดระบบ
การประเมิน
-ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังอาจารย์สอนและมีส่วนร่วมในการเรียน
-ประเมินเพื่อน เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์และให้ความร่วมมือในการเรียน
-ประเมินอาจารย์ อาจารย์อธิบายเรื่องพัฒนาและยกตัวอย่างให้เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น