บันทึกการเรียนครั้งที่3
วันจันทร์ ที่20 มกราคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30-12:30น.
เนื้อหาที่เรียน
การทำงานของสมอง
ทำให้เกิดการปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่ ที่นำไปเชื่อมโยงกับความรู้สึกเดิมที่มีอยู่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการคิด เกิดการเรียนรู้ เกิดเป็นโครงสร้างทางปัญญาใหม่
วิธีการจัดประสบการณ์
-คำนึงถึงพัฒนาการ
-สอดคล้องกับวิธีการเล่นของเด็ก
ทฤษฎีการเรียนรู้ของบรูเนอร์
โครงสร้างทางสติปัญญามี3ขั้น
ขั้นที่1 ขั้นแสดงความคิดด้วยการกระทำ
ขั้นที่2 ขั้นคิดจากสิ่งที่มอง
ขั้นที่3 การคิดโดยใช้สัญลักษณ์
แนวคิดในการจัดการเรียนการสอน
-ผู้เรียนต้องมีแรงจูงใจภายในมีความอยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว
-โครงสร้างของบทเรียนต้องจัดให้เหมาะสมกับผู้เรียน
-การจัดลำดับความยากง่ายของบทเรียนโดยคำนึงถึงพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียน
-การเสริมแรงของผู้เรียน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Intelligence =สติปัญญา
2.Order =ลำดับ
3.The Symbol =สัญลักษณ์
4.Lesson =บทเรียน
5.Motivation = แรงจูงใจ
การประเมิน
ประเมินอาจารย์: อาจารยือธิบายได้ละเอียดชัดเจน และให้ทุกคนได้ช่วยคิด
ประเมินเพื่อน: เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์และช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินตนเอง: ตั้งใจฟังอาจารย์และให้ความร่วมมือทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น