วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่4



บันทึกการเรียนครั้งที่4
วันจันทร์ ที่27 มกราคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30-12:30น.

เนื้อหาที่เรียน
เทคนิคการจัดประสบการณ์
นิทาน เพลง เกม คำคล้องจอง ปริศนาคำทายบทบาทสมมุติ แผนภูมิภาพ การประกอบอาหาร

สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
-การบอกอันดับที่ของสิ่งต่างๆ จะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นให้เด็กก่อนแล้วจึงจะจัดอันดับ
-การรวมตัวเป็นการนับจำนวนต่างๆของกลุ่มได้ผลรวมมากขึ้น
สาระที่ 2 การวัด
-การวัดความยาวความสูงของสิ่งต่างๆ อาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน เช่น การใช้นิ้วมือ ฝ่ามือ เชือก
-การชั่งน้ำหนักของสิ่งต่างๆใช้เครื่องมือวัดชั่งน้ำหนักที่มีหน่วยไม่ใช่มาตรฐาน เช่น มือ การทำคาน หนักกว่า เบากว่า หนักเท่ากัน เป็นคำที่ใช้เปรียบเทียบน้ำหนักของสิ่งต่างๆ
สาระที่ 3 เรขาคณิต
-ข้างบน ข้างล่าง ข้างใน ข้างนอก ระหว่าง ซ้าย ขวา ใกล้ ไกล เป็นคำที่บอกตำแหน่งทิศทาง
-การจำแนกทรงของวงกลม ทรงสี่เหลี่ยม กรวย จะใช้วิธีพิจารณารูป
สาระที่ 4 พีชคณิต
-แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะความสำคัญร่วมของชุด ของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆ
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
-การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถาม นำเสนอเป็นรูปภาพหรือกราฟ
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
-มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆทางคณิตศาสตร์
เพลงที่ใช้สอนคณิตศาสตร์
สองมือเราอยู่ตรงแล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายมาข้างหน้าแล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
ยืนให้ตัวตรงก้มหัวลงตบมือแปะ
แขนขวาอยู่ไหนแล้วหันตัวไปทางนั้นแหละ

คําศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.The skills =ทักษะ
2.Learning =สาระการเรียนรู้
3.The measurement =การวัด
4.Geometry =เรขาคณิต
5.Process =กระบวนการ

การประเมิน
ประเมินอาจารย์: อาจารย์พูดอธิบายค่อนข้างชัดเจน
ประเมินเพื่อน: เพื่อนเพื่อนๆตั้งใจฟังและช่วยตอบคำถาม
ประเมินตนเอง: ตั้งใจเรียนและร่วมทำกิจกรรม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น